Home » , , » Unbroken คงแกร่งหัวใจไม่ยอมแพ้

Unbroken คงแกร่งหัวใจไม่ยอมแพ้



Unbroken เป็นเรื่องราวของหลุย แซมเพอรีนี รับบทโดยนักแสดงหนุ่มดาวรุ่ง แจ็ค โอ คอนเนลล์ นักกีฑาโอลิมปิคประจำปี 1936 ที่ต่อมาได้สมัครเป็นนักบินให้กองทัพสหรัฐในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 แล้วเกิดเครื่องบินตก ต้องลอยอยู่กลางทะเล 47 วัน อดหยากๆ แต่แล้วก็รอดตายเพราะทหารญี่ปุ่นมาพบแล้วจับเขาเข้าค่ายเชลย โดนทารุณต่างๆ นาๆ
ตัวอย่างหนังตัดต่อออกมาคล้ายสารคดีครับ มีคลิปข่าวเก่าผสมการเล่าเรื่องของแซมเพอรีนีตัวจริงในวัย 97 สลับกับฟุตเตจที่เสร็จแล้วจากหนัง ซึ่งยังคงถ่ายทำอยู่ตอนนี้ในออสเตรเลีย
แซมเพอรีนีเล่าในตัวอย่างว่าเขาเป็นเด็กเหลือขอมาตั้งแต่เด็ก ถูกตำรวจวิ่งไล่กวดมาตลอด จนในที่สุดก็ได้พี่ชายช่วยเหลือให้เข้าทีมวิ่งของโรงเรียนมัธยม ได้ฝึกฝนวินัยและความพยายามจนได้กลายเป็นนักวิ่งระยะไกลในการแข่งขันโอลิมปิค
“เราได้ฝึกฝนความอุตสาหะจากการวิ่ง ขณะที่เรากำลังจะยอมแพ้ เราจะพยายามอีกและพยายามอีกจนเอาชนะได้” แซพเพอรีนีบอก
ดูเหมือนว่าเรื่องราวความอุตสาหะของแซพเพอรีนีนั่นเองที่ประทับใจแอนเจลีนา โจลี จนเธอนำมาดัดแปลงเป็นหนังครับ และตัวอย่างหนังก็เหมือนจะยกย่องความไม่ยอมแพ้ต่อความโหดร้ายต่างๆ ที่ชีวิตของแซพเพอรีนีต้องเจอ และเขาก็สามารถรอดจากความโหดร้ายในค่ายเชลยของญี่ปุ่นมาได้ จนได้กลายเป็นนักพูดปลุกใจ รวมถึงยังได้กลับไปยังญี่ปุ่นเพื่ออภัยแก่ผู้ที่เคยทรมานเขา ระหว่างที่ไปเป็นแขกทางการของพิธีการแข่งขันโอลิมปิคฤดูหนาวที่นากาโน ในปี 1998


Share this article :

0 ความคิดเห็น :

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. MOVIE :D - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger